Điều dưỡng trưởng là gì? Các công bố khoa học về Điều dưỡng trưởng

Điều dưỡng trưởng là người đảm nhận vai trò lãnh đạo và quản lý các hoạt động của các điều dưỡng trong một cơ sở y tế. Họ giám sát và hỗ trợ nhân viên điều dưỡn...

Điều dưỡng trưởng là người đảm nhận vai trò lãnh đạo và quản lý các hoạt động của các điều dưỡng trong một cơ sở y tế. Họ giám sát và hỗ trợ nhân viên điều dưỡng, đảm bảo chất lượng chăm sóc cho bệnh nhân và tuân thủ các quy định và quy trình liên quan. Ngoài ra, điều dưỡng trưởng cũng thường tham gia vào việc đào tạo và đánh giá nhân viên để nâng cao năng lực và kỹ năng chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng.
Điều dưỡng trưởng là vị trí quan trọng và có trách nhiệm cao trong ngành chăm sóc sức khỏe. Công việc của một điều dưỡng trưởng bao gồm những nhiệm vụ sau:

1. Quản lý và lãnh đạo: Điều dưỡng trưởng có trách nhiệm quản lý và lãnh đạo các hoạt động của các điều dưỡng trong cơ sở y tế. Họ phải đảm bảo rằng các quy trình và quy định được tuân thủ, giám sát chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

2. Tổ chức và phân công công việc: Điều dưỡng trưởng thường tham gia vào việc xây dựng lịch trình làm việc, phân công nhiệm vụ và đảm bảo đội ngũ điều dưỡng có sức lực và kỹ năng phù hợp. Họ cũng phải đảm bảo sự liên tục và hiệu quả trong việc chăm sóc bệnh nhân.

3. Đào tạo và phát triển nhân viên: Điều dưỡng trưởng có trách nhiệm đào tạo và phát triển nhân viên điều dưỡng. Họ cần đảm bảo rằng nhân viên có đủ kiến thức, kỹ năng và năng lực để cung cấp chăm sóc chất lượng. Điều dưỡng trưởng thường tạo điều kiện cho việc đào tạo, tham gia vào khóa đào tạo nâng cao và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.

4. Quản lý tài chính: Điều dưỡng trưởng thường tham gia vào quản lý tài chính của cơ sở y tế. Họ phải đảm bảo rằng các nguồn tài chính được sử dụng hiệu quả cho mục đích cung cấp dịch vụ chăm sóc của bệnh nhân và tuân thủ các quy định về kinh doanh và tài chính.

5. Giao tiếp và hợp tác: Điều dưỡng trưởng cần có khả năng giao tiếp mạnh mẽ và hợp tác với các thành viên trong đội ngũ y tế, bệnh nhân và gia đình bệnh nhân để đảm bảo sự hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc. Họ cũng có nhiệm vụ hỗ trợ và giúp đỡ nhân viên trong quá trình làm việc.

Trong tổ chức y tế, điều dưỡng trưởng thường là người có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, và có vai trò quan trọng trong đảm bảo chất lượng và hiệu quả của dịch vụ chăm sóc.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề điều dưỡng trưởng:

Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ về phòng ngừa chuẩn của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y khoa Vinh năm 2018.
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG - Tập 1 Số 2 - Trang 84-89 - 2018
Mục tiêu: Mô tả thực trạng kiến thức, thái độ về phòng ngừa chuẩn và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ phòng ngừa chuẩn của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y khoa Vinh, năm 2018. Phương pháp: Áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng (mô tả cắt ngang có phân tích) kết hợp định tính trên 337 sinh viên đại học điều dưỡng năm thứ 2 Trường Đại học Y khoa Vinh. Kết quả: Có 5,9...... hiện toàn bộ
#Phòng ngừa chuẩn #sinh viên điều dưỡng
Thực trạng stress của sinh viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng năm 2020
Tạp chí Nghiên cứu Y học - - 2021
Stress là một vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng năm 2020 với mục tiêu mô tả thực trạng stress của sinh viên điều dưỡng. Nghiên cứu áp dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 300 sinh viên sử dụng thang Depression Anxiety Stress Scale – 21 (DASS - 21) và thang Stressors in Nursing Students (SINS). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 47,...... hiện toàn bộ
#DASS - 21 #SINS #stress #sinh viên điều dưỡng
THỰC TRẠNG TRẦM CẢM, LO ÂU, STRESS Ở SINH VIÊN CAO ĐẲNG ĐIỀU DƯỠNG CHÍNH QUY TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ BẠCH MAI VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN NĂM 2021
Tạp chí Y học Cộng đồng - Tập 62 Số 7 (2021) - 2021
Mục tiêu: - So sánh tỷ lệ hiện mắc trầm cảm, lo âu và stress ở sinh viên cao đẳng điều dưỡng chính quy các khóa học của trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai năm 2021. - Phân tích một số yếu tố liên quan đến trầm cảm, lo âu và stress của sinh viên cao đẳng điều dưỡng chính quy trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai năm 2021. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 488...... hiện toàn bộ
#Trầm cảm #lo âu #stress #sinh viên #điều dưỡng.
Đánh giá kết quả hoạt động quản lý của điều dưỡng trưởng tại các cơ sở y tế tuyến huyện tỉnh Nam Định năm 2019
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG - Tập 2 Số 3(2) - Trang 76-85 - 2019
Mục tiêu: Mô tả thực trạng hoạt động quản lý và tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng tới kết quả hoạt động quản lý của điều dưỡng trưởng tại các cơ sở y tế tuyến huyện tỉnh Nam Định. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, kết hợp nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính được tiến hành từ tháng 12/2018 đến tháng 6/2019 trên 100 Điều dưỡng trưởng đang công tác tại các bệnh...... hiện toàn bộ
#Điều dưỡng trưởng #quản lý điều dưỡng.
CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN
Tạp chí Y học Việt Nam - Tập 516 Số 2 - 2022
Mục tiêu: đánh giá về chất lượng giấc ngủ của sinh viên điều dưỡng tại Đại học Đại Nam và tìm hiểu một số yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp NC: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 220 sinh viên điều dưỡng đang học từ năm thứ nhất đến năm thứ 4 tại Trường Đại học Đại Nam. Kết quả: có 44,5% SV có điểm PSQI ≤ 5. Chất lượng giấc ngủ liên quan đến áp lực kết quả học, sự kỳ vọng từ gia đình, quá tì...... hiện toàn bộ
#chất lượng giấc ngủ #sinh viên điều dưỡng
Mức độ tham gia và các yếu tố ảnh hưởng đến việc tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG - Tập 5 Số 02 - Trang 84-95 - 2022
Mục tiêu: Mô tả mức độ tham gia và các yếu tố ảnh hưởng đến việc tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên điều dưỡng. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu được tiến hành từ tháng 8/2020 đến tháng 6/2021 với phương pháp nghiên cứu định lượng bằng số liệu thứ cấp do Phòng Quản lý và nghiên cứu khoa học cung cấp, và phương pháp nghiên cứu định tính tiến hành trên 40 sinh viên t...... hiện toàn bộ
#Hoạt động nghiên cứu khoa học; sinh viên điều dưỡng; Đại học Điều dưỡng Nam Định
Kết quả ứng dịnh phương pháp mô phỏng trong đào tạo cử nhân điều dưỡng tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG - Tập 1 Số 1 - Trang 101-108 - 2018
Mục tiêu: Đánh giá hiệu quả của phương pháp mô phỏng trong đào tạo kỹ năng lâm sàng cho sinh viên đại học điều dưỡng chính quy. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu can thiệp một nhóm có so sánh trước sau kết hợp với khảo sát định tính trên 80 sinh viên cử nhân điều dưỡng trong học kỳ I năm học 2016 -2017. Bộ công cụ đánh giá trước và sau can thiệp bao gồm: Bộ câu hỏi điều dưỡng; Bộ câu...... hiện toàn bộ
#phương pháp mô phỏng #kỹ năng lâm sàng
Thái độ đối với việc học kỹ năng giao tiếp và năng lực giao tiếp giữa các cá nhân của sinh viên Điều dưỡng tại Trường Đại học Duy Tân
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG - Tập 4 Số 3 - Trang 136-148 - 2021
Mục tiêu: Đánh giá thực trạng thái độ đối với việc học kỹ năng giao tiếp và năng lực giao tiếp giữa các cá nhân của sinh viên điều dưỡng và xác định một số yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Thiết kế mô tả cắt ngang được tiến hành với cỡ mẫu là 219 sinh viên điều dưỡng của Trường Đại học Duy Tân từ tháng 4/2021 đến tháng 8/2021. Sử dụng 2 bộ công cụ là thái độ về việc học kỹ nă...... hiện toàn bộ
#Sinh viên điều dưỡng #thái độ đối với việc học kỹ năng giao tiếp #năng lực giao tiếp giữa các cá nhân
Đánh giá năng lực thực hành dựa vào bằng chứng (EBP) của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG - Tập 5 Số 04 - Trang 60-69 - 2022
Mục tiêu: Đánh giá năng lực Thực hành dựa vào bằng chứng (EBP) của sinh viên điều dưỡng, mức độ ảnh hưởng của các yếu tố rào cản và tìm hiểu các yếu tố liên quan. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành trên 134 sinh viên trường Đại học Duy Tân từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022. Bộ công cụ gồm 3 phần: đặc điểm nhân khẩu học, thang đánh giá năng lực EBP và thang đánh giá các mức độ ảnh hư...... hiện toàn bộ
#Thực hành dựa vào bằng chứng #sinh viên Điều dưỡng #rào cản
Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến kết quả học tập của sinh viên đại học điều dưỡng chính quy khóa 14, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm học 2018 – 2019
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG - Tập 5 Số 02 - Trang 72-83 - 2022
Mục tiêu: Mô tả thực trạng và một số yếu tố liên quan đến kết quả học tập của sinh viên Đại học điều dưỡng chính quy khóa 14, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm học 2018 – 2019. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Mô tả cắt ngang được tiến hành trên 247 sinh viên Đại học Điều dưỡng chính quy khóa 14, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020 sử dụng phiếu điề...... hiện toàn bộ
#Yếu tố ảnh hưởng #kết quả học tập #sinh viên điều dưỡng chính quy
Tổng số: 184   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10